วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

16 สัปดาห์ มีลุ้นโอปอล์ดีใจสุดๆ ได้ลูกแฝด


โอปอล์ดีใจสุดๆ ได้ลูกแฝด หมอโอ็คเอาใจแฟนมากมาย



โอปอล์เผยว่า ตอนแรกที่รู้ว่าท้องอยากบอกทุกคน ว่า
ดีใจมาก ก่อนท้องก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนท้องถึงต้องรอให้ 3 เดือนก่อนค่อยพูด บางคนบอกว่าโชคลาง ถือเคล็ด ความจริงมันไม่ใช่ พอท้องปุ๊บ เราต้องมาลุ้นทีละสเต็ป ท้องแล้วลูกเรามีหัวใจไหม หัวใจเต้นไหม อวัยวะครบไหม ช่วง 3 เดือนแรกหรือ12 สัปดาห์ อะไรก็เกิดขึ้นได้
 เห็นว่าได้ลูกแฝดด้วย โอปอล์เผยว่า ประเด็นลูกแฝด คุณหมอบอกว่าอย่าเพิ่งบอกนะ ถ้าแฝดให้รอ16 สัปดาห์ก่อนค่อยบอก อย่างประเด็นลูกแฝดมันมหัศจรรย์มาก เพราะเป็นแฝดที่เราไม่ได้ทำ มหัศจรรย์ตรงที่เมื่อต้นปี ปอล์เข้าโรงพยาบาลติดเชื้อในกระแสโลหิต แล้วร่างกายปอล์พัง ประจำเดือนไม่มา นิ้วเขียว ความดันต่ำ
 หมอโอ๊คเสริมว่า จริงๆ ปีนี้เป็นปีที่แพลนจะมีลูก แล้วเขาก็ป่วย มันเป็นช่วงหนักของเรา ไม่ได้พูดกับทุกคนเพราะมันเป็นความเครียด ผมรู้สึกว่ามันเหนื่อยเลยวางแผนกัน มีการกระตุ้นให้ประจำเดือนเขามา นับวันแบบจริงจังมาก
 โอปอล์ พอเลือดปอไม่ดี ประจำเดือนไม่มาก็เลยต้องไปฉีดกระตุ้นไข่ ให้ประจำเดือนเรามาตรง ตอนแรกคิดว่าปีนี้ถ้าไม่มีลูกจะไปฝากใข่ แต่พอต้นปีประจำเดือนไม่มา ไปหาคุณหมอเขาให้ฉีดกระตุ้นไข่ตั้งแต่ ม.ค.-ก.พ. มาเรื่อยๆ เรารู้สึกถ้าประจำเดือนเรามาตรง ร่างกายเราจะดีขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะมีสิทธิ์มีลูกแฝด จนพอต้นเดือน เมย. ก็ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง แต่คนที่กอง ช่างแต่งหน้าหรือพี่อ้อม-สุนิสา ทักว่า ทำไมดูแปลกๆ เขาบอกว่าทรงหน้าอกเราเปลี่ยน เราก็ไม่กล้าตรวจเองเลยไปโรงพยาบาลแล้วเจาะเลือด
 หมอโอ๊ค ความจริงกลัวมากเรื่องลูกแฝด คุณหมอทุกคนจะรู้ดีว่าแฝดถือเป็นการตั้งครรภ์ที่ซับซ้อนอย่างนึง เป็นความเสี่ยง แล้วตอนที่ปอเขาไปตรวจตอนนั้นเขามีประจำเดือนนะ แต่ผลออกมาว่าอาจจะมีน้อง ตอนแรกเราดีใจแต่มาคิดว่า แล้วเลือดประจำเดือนคืออะไร กลายเป็นว่าพอมีน้องแล้วมีเลือดออก ไปตกในกลุ่มที่เราต้องดูแลเขาเป็นพิเศษ ยิ่งซับซ้อนไปใหญ่ ช่วงก่อนหน้านี้เลยหนักสำหรับผม รู้สึกเป็นห่วง
 แสดงว่าน้องสมบูรณ์ โอปอล์กล่าวว่า คือตอนนี้อัตตร้าซาวน์เป็นเด็กที่สมบูรณ์แข็งแรง หัวใจเต้นเรียบร้อย แต่หมอบอกไว้ 16 สัปดาห์ค่อยบอก
 มีอาการแพ้ไหม โอปอล์เผยว่า เราไม่เคยคิดเลยว่านี้เองเขาเรียกแพ้ท้อง คือเหมือนคนเมาแล้วแฮงค์แล้วยืนตากแดด แต่มันเป็นทั้งวัน มึนมาก อาเจียน แต่เรากินได้นะ จะสามเดือนน้ำหนักขึ้นดี กินทุเรียนทุกวัน เมื่อก่อนพี่โอ๊คห้ามแต่ตอนนี้เขาแกะไว้ให้ ส่วนเรื่องแพ้ท้องแบบเหม็นหน้าสามี เราไม่มีนะ อันนี้ติดมาก เราแพ้ท้องไปไหนไม่ได้ อย่างน้อยเขาก็ต้องไปส่งเราที่ทำงาน แล้วรอกลับ
 มีแพ้ท้องแทนไหม หมอโอ๊คเผยว่า จริงๆ เป็นเรื่องที่เราเถียงมาตลอดชีวิต ด้วยหลักการแพทย์เป็นไปไม่ได้เลย แต่มาเจอกับตัวเอง รู้สึกแปลกๆ เหม็นๆ จะอาเจียน อาจจะเห็นเขาพะอืดพะอมแล้วจะทำตาม
 เคล็ดลับการตั้งท้องแฝด โอปอล์ ทั้งหมดที่แจ้ง มันเป็นมหัศจรรย์ มันเป็นแบบความไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ไม่มีเคล็ดลับอะไรเลย แล้วมันก็ซับซ้อนอยู่ เพราะว่าตอนแรกลูกเราคนนึงตัวใหญ่คนนึงตัวเล็ก มันลุ้นทุกจังหวะ เราก็กลัวว่าเขาจะแย่งกันกินเราก็เลยกินใหญ่เลยให้เขารู้สึกว่าหนูจะไม่แย่งกัน จนตอนนี้เขาก็ตัวใหญ่เท่ากัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น